20 bức ảnh độc đáo đoạt giải Nhiếp ảnh kiến trúc tối giản của EyeEm.

ộng đồng nhiếp ảnh toàn cầu và thị trường EyeEm vừa thông báo những người thắng cuộc giải Nhiếp ảnh Kiến trúc Tối giản để tìm ra những bức ảnh nổi bật nhất thể hiện “vẻ đẹp của chủ nghĩa tối giản trong kiến trúc”. Kết hợp cùng với blog nghệ thuật và thiết kế We and the Color, cuộc thi đã nhân được hơn 45,000 hình ảnh tập trung khai thác màu sắc, đường nét, hình dáng và các thành phần của kiến trúc đương đại và tối giản từ những nhiếp ảnh gia trên toàn thế giới.

20 bức ảnh cùng tốp 3 bức xuất sắc nhất đã được tuyển chọn bởi nhiếp ảnh gia tối giản người Đức Matthias Heiderich. Chúng ta hãy cùng xem danh sách những người chiến thắng.

Giải nhất: Георгий Дорофеев (Georgij Dorofeev)

Matthias nhận xét: “Một bức ảnh rất tuyệt vời, gọn gàng, màu sắc tươi mới; đây là một mặt bằng kiến trúc tối giản, thú vị. Điều tôi thấy yêu ở thể loại nhiếp ảnh này là đôi khi thật khó để xác nhận được mình đang xem một tấm ảnh thật hay đó chỉ là một sản phẩm được tạo nên từ máy tính. Tuy nhiên, những điểm tinh tế sẽ tạo nên sự khác biệt. Những bức ảnh không bao giờ hoàn hảo 100%. Với trường hợp này, chiếc bóng in lên tường đã giúp người xem nhận biết được đây thực sự là một tấm hình chụp chứ không phải là một sản phẩm từ máy tính. Tác giả hoàn toàn có thể cắt chi tiết này đi một cách dễ dàng nhưng tôi rất vui khi anh ấy đã không làm thế bởi đối với tôi, những “lỗi” nhỏ đó góp phần thổi hồn cuộc sống vào nhiếp ảnh tối giản và đem lại tính người cho bức hình. Tấm ảnh này là người thắng cuộc đối với cá nhân tôi – mọi chi tiết đều được xử lý phù hợp chỉ trong một khung hình.

Đang tải eyeem-camera.tinhte.vn-1.jpg…

Giải Nhì: Trynidada

Matthias: “Đó có phải là Maxxi ở Rome được thiết kế bởi Zaha Hadid phải không? Tôi rất thích tòa nhà đó. Một góc chụp tuyệt vời! Chúng ta dễ dàng nhìn thấy hình ảnh phản chiếu và màu sắc – hai yếu tố tạo nên bức ảnh kiến trúc rất đáng lưu tâm này. Hình ảnh các tòa nhà cổ phản chiếu lên khung cửa của công trình hiện đại đã được tác giả ghi lại đầy tinh tế.

Đang tải eyeem-camera.tinhte.vn-2.jpg…

Giải Ba: Urban Poetry

Đôi lời từ Matthias: “Một tác phẩm đáng kinh ngạc khác. Chiếc cầu uốn lượn là một phát hiện đáng giá và được chụp lại rất đúng góc. Tôi đặc biệt thích đám mây trắng nhỏ nằm ở góc phải của bức ảnh. Sự tương phản màu sắc trong tấm hình cũng rất đáng chú ý. Tôi có thể cảm nhận được tính mềm mại và cái hồn từ công trình kiến trúc làm từ thép này.”
Đang tải eyeem-camera.tinhte.vn-3.jpg…

Bên dưới là những tác phẩm đoạt giải còn lại của những NAG khác.

Đang tải eyeem-camera.tinhte.vn-4.jpg…

Đang tải eyeem-camera.tinhte.vn-5.jpg…
Đang tải eyeem-camera.tinhte.vn-6.jpg…
Đang tải eyeem-camera.tinhte.vn-7.jpg…
Đang tải eyeem-camera.tinhte.vn-8.jpg… 
Đang tải eyeem-camera.tinhte.vn-9.jpg… 
Đang tải eyeem-camera.tinhte.vn-10.jpg…
Đang tải eyeem-camera.tinhte.vn-11.jpg…
Đang tải eyeem-camera.tinhte.vn-12.jpg…
Đang tải eyeem-camera.tinhte.vn-13.jpg…
Đang tải eyeem-camera.tinhte.vn-14.jpg…

Đang tải eyeem-camera.tinhte.vn-15.jpg…

Đang tải eyeem-camera.tinhte.vn-16.jpg…

Đang tải eyeem-camera.tinhte.vn-17.jpg… 


Đang tải eyeem-camera.tinhte.vn-18.jpg… 


Đang tải eyeem-camera.tinhte.vn-19.jpg…


Đang tải eyeem-camera.tinhte.vn-20.jpg…


Nguồn : EyeEm.com