Canon 1DX Mark III có khả năng quay 4K không crop và có thể xuất được video RAW 6K qua HDMI

Cách đây 2 tháng trước, Canon đã chính thức công bố là họ đang phát triển chiếc máy flagship DSLR dòng Pro mới nhất của mình, chiếc Canon 1DX Mark III với một số ít thông tin về cấu hình đã được tiết lộ, nhưng theo thông tin từ Canonrumors chia sẻ rằng đó vẫn chỉ là những mồi chài nhỏ mà thôi, Canon vẫn đang cố giấu 2 tính năng đinh hơn về chiếc EOS 1DX Mark III này, ít nhất sẽ là đến khi họ chính thức cho ra mắt nó trên toàn cầu, hứa hẹn sẽ có thể sẽ có trước khi diễn ra dịp Olympic 2020 diễn ra tại Nhật Bản vào năm tới, cũng có thể ra ngay trong dịp CES 2020 từ ngày 7-10/1/2020 sắp tới hoặc đâu đó trong vòng tháng 2, trước sự kiện CP+.
Đang tải 1dxmarkiii.jpg…
Theo Canonrumors cho biết rằng họ đã nghe từ nhiều nguồn tin đáng tin cậy và rút ra được hai tính năng mới chưa được tiết lộ này đó là:
  • Canon EOS 1DX Mark III sẽ có khả năng quay được với độ phân giải cao 4K (có thể là 60fps) mà không bị crop cảm biến với khả năng lấy nét nhanh theo pha Dual Pixel AF.
  • Một nguồn tin khác cho rằng chiếc EOS-1DX Mark III phiên bản prototype mà họ test có khả năng xuất được video RAW lên đến độ phân giải 5.9K thông qua HDMI bằng đầu ghi rời. Trước đây vài tháng trước, Canonrumors cũng đã từng đưa tin rằng chiếc 1DX Mark III này cũng có khả năng quay được video lên đến độ phân giải 6K.
  • Khả năng chống rung trong thân máy vẫn chưa có thông tin nào xác nhận từ các nguồn tin của Canonrumors nhưng theo họ thì sẽ có khả năng là chiếc 1DX mới này sẽ được tích hợp nó vì ít nhất cho đến nay chúng ta đã có thông tin rằng người đối thủ Nikon D6 sẽ được tích hợp chống rung trong thân máy khi nó được giới thiệu.
Đang tải silver-1dx3-feature.jpg.optimal.jpg…
Cách đây mấy hôm cũng có một thông tin rộ lên về hình ảnh rò rỉ của một chiếc Canon EOS 1DX Mark III bản prototype nhưng có màu bạc tương tự như những chiếc máy EOS dòng thấp cho người mới bắt đầu từ thời những chiếc 300D nhưng nó đã được xác nhận là không phải, nó chỉ là một bản prototype khác của chiếc 1DX Mark II mà thôi.

Một số thông tin đã biết về chiếc Canon EOS 1DX Mark III này:
  • Sử dụng cảm biến ảnh CMOS mới cùng bộ xử lý DIGIC phiên bản mới.
  • Khả năng lấy nét tự động được đăng cường với hệ thống cảm biến Dual Pixel CMOS AF có độ phủ 90% khung ngang và 100% khung dọc trên diện tích cảm biến với 525 vùng lấy nét tự động, giúp việc lấy nét khi chụp Live View hay quay phim tốt hơn.
  • Máy có khả năng chụp liên tục 20fps với màn trập cơ hoặc điện tử bằng Live View, tối đa 16fps khi chụp bằng Viewfinder.
  • Bộ xử lý mới có khả năng lưu ảnh 10-bit bằng tập tin HEIF(HEIC) định dạng ảnh đang dần thay thế JPEG nhờ việc tạo ra dải màu tốt hơn cũng như dải tương phản động tốt hơn.
  • EOS-1D X Mark III tiếp tục hỗ trợk hả năng quay 4K60p 10-bit 4:2:2 với profile C-Log.
  • Thẻ nhớ chuyển sang sử dụng loại thẻ CFexpress có giao thức NVMe cho tốc độ ghi dữ liệu nhanh hơn.
  • Các nút bấm chức năng được tích hợp đèn nền giúp nhìn được dễ dàng trong bóng tối.