Canon ra mắt PowerShot G5 X Mark II & PowerShot G7 X Mark III quay 4K

Canon ra mắt hai máy ảnh compact nhỏ gọn mới thuộc dòng G-series, đó là PowerShot G5 X Mark II và PowerShot G7 X Mark III, đây là các model kế nhiệm của G5 X và G7 X Mark II.

Cả hai chiếc máy này của Canon đều thừa hưởng các đặc điểm của dòng G, với sự kết hợp nổi bật giữa tốc độ DSLR, chất lượng chụp và sự gọn nhẹ. PowerShot G5 X Mark II và PowerShot G7 X Mark III có độ phân giải 20.1 MP, cảm biến CMOS kích thước 1 inch, khẩu độ lớn f/1.8- f/2.8 với khả năng zoom quang đến 5X (PowerShot G5 X Mark II) và 4.2X (PowerShot G7 X Mark III) và công nghệ chip DIGIC 8 tiên phong của Canon. Với khả năng quay phim 4K và kết nối wifi để phát video trực tiếp (livestream), hai chiếc máy này rất thích hợp đối với các bạn trẻ yêu thích ghi và chia sẻ lại các khoảnh khắc của cuộc sống hay các vlogger thường xuyên làm video và chia sẻ trên mạng xã hội.

Đang tải 1.jpg…

Chất lượng hình ảnh tuyệt vời trong mọi tình huống
Với chip xử lý DIGIC 8 mạnh mẽ của Canon thường chỉ được trang bị ở các máy cấu hình mạnh như DSLR hay EOS, cộng thêm điểm nổi bật là cảm biến CMOS kích thước 1 inch lớn hơn các cảm biến thường thấy ở các máy compact, giúp cho hai máy ảnh này tự lấy nét nhanh hơn, mang lại hình ảnh sắc nét, rõ đẹp trong mọi điều kiện ánh sáng.

Nhờ cảm biến và ISO lên đến 25.600, hai máy ảnh này có thể mang đến hình ảnh đẹp, chất lượng trong mọi tình huống, từ các cảnh có độ tương phản thấp như cảnh ngoài trời trong một ngày nhiều mây, đến cảnh có độ tương phản cao như cảnh trong nhà cần các chi tiết rõ, với độ nhiễu thấp.

Với ống kính f/1.8- 2.8 thiết kế mới, tiêu cự 24-120mm, khả năng zoom 5 lần (PowerShot G7 X Mark III) và tiêu cự 24-100mm, khả năng zoom 4.2 lần (PowerShot G5 X Mark II), các máy này thích hợp để xử lý bất cứ cảnh chụp nào, từ chân dung đến macro có độ khuếch đại 0.47 lần, và hoạt động cực tốt cho các ảnh cần độ sâu trường ảnh mỏng.

Đang tải G5 X Mark II (3).jpg…Đang tải G7 X Mark III (7).jpg…

Tốc độ chụp ảnh nhanh và ổn định
Thách thức lớn khi chụp các chủ thể đang di chuyển nhanh là phải bắt được một khung hình hoàn hảo lúc chủ thể trong tầm lấy nét và ở vị trí mà bạn mong muốn. Với PowerShot G5 X Mark II và PowerShot G7 X Mark III, bạn có thể tự tin thực hiện việc này. Thiết lập chụp của máy khởi động trước khi chụp 0.5 giây, do đó, khoảnh khắc bạn muốn ghi lại sẽ được chụp ngay cả khi bạn nhấn nút chụp trễ chỉ vài phần trăm của giây. Ảnh có thể được chụp ở tốc độ cao 30 hình trên giây ở chế độ RAW burst mode (và 20 hình trên giây ở định dạng jpeg),
nên có thể đảm bảo bạn không lỡ mất chi tiết nào, như khi bạn đang chụp các động tác nhảy hoặc khi con bạn đang thổi nến sinh nhật.

Hơn thế nữa, khi mở chế độ lấy nét theo kĩ thuật chụp chồng ảnh (focus bracketing) trên cả hai model máy ảnh, bạn có thể chụp được ảnh với độ chính xác cao. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi bạn cần chụp ảnh macro do độ sâu trường ảnh rất mỏng khi chụp ở cự ly lấy nét thật gần. Kĩ thuật chụp chồng ảnh giúp bạn lấy nét được chủ thể cận cảnh đối với các ảnh phong cảnh hay ảnh sản phẩm.

Cả hai chiếc máy ảnh đều có chế độ chụp toàn cảnh (panoramic mode) có thể được mở chỉ bằng thao tác nhấn nút đơn giản. Với khả năng xoay theo chiều ngang lẫn chiều dọc, bạn có thể dễ dàng chụp ảnh toàn cảnh với các chi tiết đáng ngạc nhiên và chất lượng cao.

Đang tải G5 X Mark II (2).jpg…Đang tải G7 X Mark III (2).jpg…

Quay phim với độ phân giải ấn tượng
Cả PowerShot G5 X Mark II và PowerShot G7 X Mark III đều mang đến cho người dùng khả năng quay phim 4K không "crop" và tận dụng được ống kính để quay phong cảnh.

Với các đoạn phim 4K ở định dạng motion JPEG, người dùng có thể xuất ảnh tĩnh từ phim quay, xem lại bất cứ đoạn phim nào, xuất đoạn phim đó và lưu lại ở dạng ảnh JPEG 8 MP chất lượng cao trên máy ảnh.

Máy ảnh PowerShot G7 X Mark III đã được trang bị chức năng livestream, giúp hỗ trợ phát trực tiếp video từ máy ảnh lên kênh YouTube.

Với màn hình LCD nghiêng-lật trên cả hai model máy ảnh, bạn có thể quay phim từ nhiều góc khác nhau, từ mặt đất hướng lên, hay từ các góc trên cao, để tạo góc quay độc đáo cho video.

Ngoài ra, bạn có thể dùng máy với tay cầm Canon Tripod Grip HG-100TBR, một dạng tay cầm tạo sự chắc chắn và dễ dàng khi cầm nắm máy ảnh để bạn có những đoạn phim sáng tạo hơn nữa, thậm chí bạn còn có thể quay phim theo phương thẳng đứng. Tay cầm HG- 100TBR có bộ điều khiển bluetooth không dây từ xa (BR-E1) không chỉ hoạt động như nút chụp ảnh mà còn hỗ trợ hoạt động zoom. Biến HG-100TBR thành chân máy (tripod) khi bạn cần tự quay phim cho mình và không dùng tay.

Đang tải G7 X Mark III (6).jpg…Đang tải G5 X Mark II (4).jpg…

Tính năng trực quan và thiết kế thân thiện với người dùng
Với kích thước nhỏ gọn, cả hai model PowerShot G5 X Mark II và PowerShot G7 X Mark III dễ dàng nằm gọn trong túi bạn, nên sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những người dùng sành điệu muốn tìm kiếm một chiếc máy ảnh đa năng để sử dụng hằng ngày.

Với trọng lượng chỉ 304 gram, PowerShot G7 X Mark III nhẹ hơn PowerShot G5X Mark II đến 36 gram. PowerShot G7 X Mark III có hai màu: màu đen và màu bạc. Người dùng nào đã quen với máy ảnh Canon EOS sẽ thích dùng cả hai chiếc máy ảnh này nhờ hoạt động và các đặc tính điều khiển trực quan của chúng đã được nâng cấp từ các máy compact hiện hữu.

Cũng như sản phẩm tiền nhiệm, PowerShot G5 X Mark II có khung ngắm điện tử 2.36 triệu điểm cho độ phân giải cao. Đây là khung ngắm điện tử (EVF) đầu tiên cho máy ảnh dòng G tạo sự gọn nhẹ cho máy. Người dùng có thể tùy biến định dạng hiển thị của khung ngắm EVF trên cả hai model máy ảnh theo sở thích chụp ảnh của mình.

Đang tải G5 X Mark II (1).jpg…Đang tải G7 X Mark III (1).jpg…
Đang tải G5 X Mark II (5).jpg…Đang tải G7 X Mark III (3).jpg…

Sạc đa năng và khả năng kết nối nâng cao
Cả hai model PowerShot G5 X Mark II và PowerShot G7 X Mark III đều có thể sạc qua USB, nên rất thuận tiện cho người dùng nào phải di chuyển nhiều.

PowerShot G5X Mark II và PowerShot G7 X Mark III có nhiều tính năng kết nối, như Wi-Fi và Bluetooth tiết kiệm năng lượng (BLE) để dễ dàng kết nối với các thiết bị thông minh chỉ bằng một cú chạm và chuyển đổi qua lại thật nhanh giữa Wi-Fi và BLE. Người dùng có thể sử dụng Canon Camera Connect để thực hiện các tính năng liên quan đến mạng kết nối.

Khi kết nối với smartphone, bạn có thể gửi ảnh từ máy ảnh qua smartphone trong khi đang chụp. Đặc điểm này giúp dễ quản lý ảnh, nên người dùng có thể bỏ qua bước sao chép ảnh sau khi chụp.

Khi kết nối với smartphone, người dùng còn có thể thực hiện chụp Live View từ xa, nghĩa là
dùng smartphone để chụp ảnh nhằm tránh hiện tượng rung tay khi cầm máy ảnh.

Powershot G5 X Mark II có giá 22.500.000 VND. Powershot G7 X Mark III có giá 18.810.000 VND

Đặc điểm kỹ thuật của sản phẩm
Đang tải canon-powershot-g5-x-markii-g7-x-markiii.jpg…