Đây là ống kính Batis thứ 5 của ZEISS: 40mm f/2 CF FE, sẽ được công bố chính thức trong vài ngày tới

Đây là những hình ảnh mới nhất và rỏ nét nhất về chiếc ống kính ZEISS sắp ra mắt, theo đó, chiếc ZEISS mới này sẽ là chiếc Batis 40mm f/2.0 và nó sẽ là ống Batis thứ 5 của ZEISS có mặt trên thị trường dành cho người dùng máy ảnh Sony ngàm E mount. Mẫu ống kính này bổ sung vào dải tiêu cự 40mm mà cho đến nay bản thân Sony vẫn chưa phát hành.
Đang tải Zeiss-Batis-40mm-f2-CF-FE-lens2.jpg…
ZEISS Batis 40mm f/2 CF FE sẽ vẫn mang những đặc tính của dòng Batis như khả năng lấy nét tự động, tích hợp màn hình OLED đơn sắc hiển thị khoảng cách lấy nét từ ống kính đến đối tượng và cả khẩu độ của ống kính.
Đang tải Zeiss-Batis-40mm-f2-CF-FE-lens3.jpg…Chữ viết tắt CF trên ống kính vẫn chưa được công bố là viết tắt của tính năng gì và nó chưa có trên các dòng Batis khác của ZEISS.
Đang tải Zeiss-Batis-40mm-f2-CF-FE-lens5.jpg…
Hiện vẫn chưa có thông tin gì về thông số cấu tạo quang học ngoài hình ảnh rò rỉ của chiếc ống kính thử nghiệm. Nhưng chắc chắn là nó cũng vẫn được phủ với lớp phủ T* bảo vệ thấu kính bên ngoài, tuy nhiên về thông tin là chiếc 40mm có được tích hợp ổn định hình ảnh quang học hay không thì vẫn chưa rõ vì hiện nay, đa số các máy Sony E mount mới đều đã được tích hợp khả năng chống rung rất tốt rồi.

Đường kính gắn filter của ống kính này là ø67 giúp ống kính mang thiết kế gọn gàng hơn so với một số ống kính khẩu lớn hơn, phù hợp để gắn vào thân máy ảnh Sony E mount.
Đang tải Zeiss-Batis-40mm-f_2-CF-FE.jpg…
Như vậy bộ sưu tập Batis tính luôn chiếc 40mm f/2 này thì nó đã có được 5 thành viên bao gồm 18mm f/2.8, 25mm f/2, 40mm f/2 CF, 85mm f/1.8 và 135mm f/2.8.
Đang tải Zeiss-Batis-40mm-f2-CF-FE-lens1.jpg…
Ống kính ZEISS 40mm f/2 CF FE dự kiến sẽ được công bố chính thức trong vài ngày tới đây với giá bán vẫn đang là một ẩn số.

Chúng ta hãy cùng đợi đến ngày công bố chiếc 40mm f/2 này nhé!
Trong khi chờ đợi ta hãy cùng tìm hiểu lại Những điều chưa biết về mối quan hệ đối tác đã hơn 20 năm giữa hãng Sony và Zeiss qua link này để biết thêm về ZEISS.

Một số thông tin về thông số của ống kính ZEISS Batis 40mm f/2 CF FE:
  • Tên ống kính: Zeiss Batis 40mm f/2 CF FE
  • Là ống kính thứ 5 trong gia đình ZEISS Batis cho máy ngàm E mount
  • Thiết kế của dòng Distagon
  • Khoảng cách lấy nét gần nhất: 0.24m
  • Có 3 khoản lấy nét cố định:
    • Full
    • ∞ - 0.4m
    • 0.5m - 0.24m
  • Kích thước Filter đầu: 67mm
  • Kích thước ống kính gần ngang với ống kính Batis 85mm (ống 40mm hơi nhỏ hơn)