Fujifilm sẽ công bố phát triển máy ảnh medium format 100MP có tên GFX 100S và nhiều ống kính mới

Tin đồn Fujifilm sẽ cho ra mắt máy ảnh không gương lật giá tốt có tên GFX 50R vừa được tung ra thì Fujifilm Rumors vừa có nguồn tin đáng tin cậy về việc Fujifilm sẽ công bố hàng loạt sản phẩm trong ngày 25/9 này.

Theo Fujifilm Rumors, 7:30 sáng theo giờ New York vào ngày 25 tháng 9 tới đây, Fujifilm sẽ cho công bố phát triển đồng thời hai dòng máy ảnh medium format với cảm biến lên đến 100MP với tên gọi GFX 100S và GFX 50R với cảm biến 50MP có giá thành thấp. Và việc công bố phát triển có nghĩa là có thể hãng sẽ chỉ trưng ra bản mockup (mô hình) hoặc bản prototype (có thể hoạt động nhưng chưa hoàn chỉnh các tính năng)

Đang tải Fuji.jpg…
Fujifilm có thể ra mắt đến 2 máy ảnh không gương lật medium format trong thời gian tới.​

Và đương nhiên, với việc công bố dòng máy ảnh mới, có thể Fujifilm còn công bố phát triển những dòng ống kính nhằm đa dạng hệ sinh thái medium format nhằm đáp ứng nhu cầu khác nhau của các tay máy. Và sau đây là các ống kính có thể được công bố kỳ này:
1. Fujinon GF 100-200mm F4.5-5.6
2. Fujinon GF 35mm F2.8
3. Fujinon GF 20-36mm F3.5-4.5
4. Fujinon GF 80mm F1.4 (chắc chắn không ra mắt trong 2018)
5. Fujinon Tilt Shift lens (có thể trong năm nay hoặc 2019)

Chỉ còn vài ngày nữa để biết Fujifilm có những tuyên bố để phát triển dòng máy ảnh không gương lật có cảm biến medium format hay không. Nhưng khả năng Fujifilm phải dùng dòng máy ảnh này để giữ vững tên tuổi khi có rất nhiều hãng tên tuổi tham gia mạnh mẽ vào dòng không gương lật là rất cao. 

Fujifilm đã làm rất tốt trong phân khúc dành cho người dùng "amatuer" hoặc không phải Print Ad, nhưng Mirrorless Fullframe đang là xu hướng lựa chọn của những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để chụp thương mại hơn là các máy APS-C của Fujifilm. Medium Format là cơ hội làm Fujifilm khác biệt.

Nguồn và ảnh: Fujifilm Rumors