Lộ hình ảnh được cho là Nikon 500mm f/5.6 PF ED VR

Cách đây một tháng, Nikon đã tuyên bố phát triển ống kính Nikon 500mm f/5.6 PF ED VR với kích thước và trọng lượng siêu nhỏ gọn với thấu kính PF. Nhưng ngay tại World Cup 2018 đang diễn ra, hình ảnh một phóng viên ảnh thể thao được cho là đang sử dụng ống kính này được đăng tải trên tài khoản Twitter của phóng viên ảnh người Nga, anh Pavel Bednyakov.

Đang tải DiAUO9kWkAEjLQ8.jpg…
Hình ảnh xuất hiện trên tài khoản Twitter của phóng viên ảnh Pavel Bednyakov. Ảnh: Pavel Bednyakov

Hình ảnh cho thấy một phóng viên đang cầm bộ "gear" với ống kính nhỏ gọn gắn trên máy Nikon D5. Cả ống kính và máy đều có tem dán. Và Pavel đã Tweet: Ống kính mới Nikon 500mm f/5.6. Một số người đã hỏi Pavel về cảm nhận của ống kính và nhận được câu trả lời của anh: "Chắc nhẹ hơn 1kg".

Hình ảnh này được đăng lên tài khoản của Pavel ngay sau khi anh được mời đến bữa tiệc do Nikon tổ chức chiêu đãi các phóng viên ảnh tại World Cup 2018 nên đây có thể là hình ảnh "thực tế" đầu tiên của ống kính Nikon
500mm f/5.6 PF ED VR lộ ra ngoài. Và thật sự, nó vượt quá sự tưởng tượng của mọi người về một ống kính có tiêu cự siêu tele lên đến 500mm.

Đang tải Screen Shot 2018-07-15 at 4.30.25 PM.png…
Pavel Bednyakov đã Tweet: Ống kính mới Nikon 500mm f/5.6

Nikon 500mm f/5.6 PF ED VR là ống kính đặc biệt của Nikon được trang bị thấu kính Phase Fresnel giúp làm nhỏ gọn và giảm trọng lượng của thấu kính. Camera TinhTe đã có bài viết về ống kính này khi Nikon tuyên bố sản xuất.

Lại một công nghệ nữa được áp dụng trong cuộc đua làm nhỏ gọn các thiết bị nhiếp ảnh. Hy vọng ngoài kích thước, công nghệ mới sẽ giúp các ống kính sau này có chất lượng hình ảnh cao hơn.

Bài và ảnh từ: Pavel Bednyakov