Máy ảnh Nikon Mirrorless Full-Frame: bao mong chờ sắp thành hiện thực?

Từ đầu năm đến nay, các hãng máy ảnh lớn đều đã có những bước tiến trong thị trường máy ảnh không gương lật, dẫn đầu là Sony với sự ra đời của A7 mark III, rồi sắp tới là A7S mark III, Fuji với chiếc X-H1 mạnh mẽ cùng hàng loạt những máy ảnh tầm trung cá tính, và ngay cả Canon cũng có những động thái đầu tiên cho thấy hãng này cũng nghiêm túc với thị trường không gương lật chả kém với sản phẩm EOS-M50 cùng hệ sinh thái lens hoàn toàn mới... tất cả ngoại trừ Nikon.

Đang tải Nikon-mirrorless-camera-concept1.jpg…

Trong quý 1 năm 2018 này đã có rất nhiều những tin đồn về một bước đột phá mới trong thị trường không gương lật của Nikon, nhưng mọi thứ thực sự vẫn chưa được cụ thể. Mới đây, những thông tin chi tiết hơn về một máy ảnh mirrorless full-frame của Nikon đã thắp sáng lại hy vọng được sở hữu một máy ảnh không gương cho các Nifan.

Đầu tiên, Nikon đang chuẩn bị cho sự xuất hiện của 2 máy ảnh không gương, có sự khác nhau về cảm biến, 24 (hoặc 25 Mp) và một máy ảnh cảm biến lớn hơn 45Mp( cũng có thể là 48Mp). Nó có thể là một máy ảnh full-frame hay không thì chưa có thông tin nào xác nhận. Nhưng nhìn lại sự thất bại của dòng mirrorless N1 với cảm biến 1 inch trước đây (ra mắt 2011) thì có lẽ lần này, Nikon sẽ không ngần ngại mà tạo ra những sản phẩm đột phá với cảm biến full-frame, thứ mà Nikon đang rất mạnh trong thị trường Dslr.

Đang tải nikon_full_frame_mirrorless.jpg.optimal.jpg…
Về kích thước body, dòng máy mới được đánh giá khá giống với dòng Sony a7. Điều đáng mong chờ hơn có lẽ Nikon sẽ không thiết kế một chiếc máy mirrorless theo kiểu hiện đại tối giản như Canon EOS-M50, mà sẽ có xu hướng cổ điển giống với cách mà Nikon đã thành công trên chiếc Nikon Df Full-frame.


Đang tải nikonffmirrorless.jpg… 
Máy được xác định cũng có chống rung, ổn định 5 trục giúp hình ảnh sắc nét hơn. Công nghệ này thực ra không mới, vì nó đã xuất hiện từ trên dòng A7 II của Sony. Nhưng với Nikon, một hãng mạnh về Dslr mới quay lại thị trường không gương thì đây lại hoàn là một bước tiến đúng đắn.

Khả năng chụp liên tục 9 hình/ giây. 


Đang tải 4295675_Nikon-new-lens-Z-mount-patent-rumors.png… ​
Đường kính ngàm gắn kết 55mm (cách đây vài tháng, thông tin về kích thước ngàm z-mount là 49mm) khoảng cách đến cảm biến là 16mm. Việc mở rộng đường kính ngàm gắn kết có lẽ Nikon muốn sử dụng ngàm chuyển để chiếc máy mới này có thể tận dụng hệ sinh thái ống kính phong phú của mình trong thời gian các ống kính z-mount được hoàn thiện hơn.

Điều đặc biệt trong những thông tin rò rỉ của Nikonrumors, chiếc Nikon mirrorless mới này có thể tương thích với các ống Noctilux với khẩu độ lớn lên đến f/ 0.95.

Máy tương thích với 2 loại thẻ nhớ: XQD và CF Express.

Độ phân giải của kính ngắm điện tử: 3,6 megapixel.

Hệ ống kính đi kèm: Có thể Nikon sẽ giới thiệu 3 ống kính mới tương thích với máy. Trong đó, ống phổ thông sẽ có tiêu cự 24-70mm, hai ống còn lại là fix 35mm và 50mm (hai ống kính fix được dự đoán có tiêu cự lớn f/1.4). Ngoài ra, ống kính fix 24 sẽ là sản phẩm tiếp theo trong hệ sinh thái ống kính z-mount của Nikon.

Với lựa chọn độ phân giải 45Mp, máy sẽ có giá khoảng 90 triệu đồng (4000 đô la) bao gồm thân máy và ống kính (có thể là ống kính 24-70mm). Với lựa chọn 25Mp, giá có thể sẽ là 70 triệu đồng( 3000 đô la) (cả ống kính).

Trong một phát biểu cũ trên kênh NHK, một quản lý cấp cao của Nikon cũng đã khẳng định hãng đang cố gắng để giới thiệu sản phẩm mới, một máy ảnh không gương full-frame vào đầu năm 2019. Tất cả những thông tin về sản phẩm mới này cần phải chờ đến cuối tháng 7 mới được xác thực trước hội chợ Photokina sắp tới (26-29 tháng 9). Chúng ta cùng chờ xem liệu có cú hích nào của Nikon với thị trường máy ảnh không gương nhộn nhịp không.

Nguồn: Canonrumos