Nhiếp ảnh gia biến nhà hát giao hưởng thành phòng tối lớn nhất thế giới

Nhiếp ảnh gia Blake Wylie đã biến khán phòng nhà hát khổng lồ thành phòng tối có lẽ là lớn nhất thế giới để có thể chụp chân dung ngay trên sân khấu và tráng theo kỹ thuật Tintype trước khán phòng 1.400 người.

Đang tải 00001phong-toi-darkroom-lon-nhat-the-gioi.jpg…

Chủ đề của hội nghị năm nay là "liminal space" (đây là định nghĩa về khoảng thời gian giữa cái gì đã từng và cái gì sắp xảy tới, nghĩa là nơi những chuyển đổi sẽ diễn ra nếu chúng ta học cách chờ đợi) và Wylie là một trong những nhà sáng tạo được mời tới thuyết trình và nói tại Nashville vào tháng 9. Trước đây, anh đã tham gia hội nghị chụp chân dung tintype cho những khách mời VIP và diễn giả. Năm nay, nhờ vào một ý tưởng khá điên rồ trên Twitter, anh đã được chọn.
Đang tải 00002phong-toi-darkroom-lon-nhat-the-gioi.jpg… Đang tải 00003phong-toi-darkroom-lon-nhat-the-gioi.jpg…

Kế hoạch của anh là chụp nghệ sĩ đang biểu diễn trên một sân khấu mở. "Một đội gồm những chuyên gia về ánh sáng và video đã đến giúp tôi. Chúng tôi đã làm việc dưới ánh đèn mờ ảo, tất cả đều màu đỏ và phải đảm bảo rằng không có một tia sáng mặt trời nào lọt qua được. Kỹ thuật chụp ảnh Wet Plate có ISO dưới 5, vì thế nếu chúng tôi cẩn thậnmọi việc sẽ ổn." anh chia sẻ trên blog.

Đang tải 00005phong-toi-darkroom-lon-nhat-the-gioi.jpg…
Dù anh khá lo lắng mọi việc sẽ không thành công nhưng mọi việc cuối cùng đều ổn thoả. Mọi người đã rất ngạc nhiên trước thành quả mà anh đạt được. Đây là thành quả:
Đang tải 00004phong-toi-darkroom-lon-nhat-the-gioi.jpg…