Sony công bố cảm biến medium format trong danh sách cảm biến mới

Mới đây, trên trang web chuyên về giải pháp bán dẫn của mình, Sony đã công bố danh sách loạt sản phẩm mới và sẵn sàng bán cho các nhà sản xuất. Trong danh sách sản phẩm mới nhất này, Sony giới thiệu liệt kê 15 cảm biến có kích thước từ 1/3 in cho đến medium format. Đáng chú ý nhất trong danh sách này là 02 dòng cảm biến Medium Format.

Đang tải camera_lineup_1.jpg…
Bảng phân khúc cảm biến từ 4/3 đến Medium format của Sony cho thấy có đến 4 cảm biến cho 2 dòng IMX411 và IMX461​

Sony đặt mã cho hai dòng cảm biến này là IMX461 có độ phân giải 100MP tỉ lệ 3:4 và IMX411 có độ phân giải lên đến 150MP với tỉ lệ 4:2. Cả hai dòng cảm biến này có điểm chung là sử dụng công nghệ BSI và đều có hai loại RGB và Monochrome.

Đang tải camera_lineup_2.jpg…
Biểu đồ phân khúc cảm biến từ 1/3 - 1 inch của Sony​

Với việc tung ra đến 4 cảm biến kích thước Medium Format cả màu và trắng đen cho thấy Sony đã sẵn sàng cho xu hướng cảm biến lớn sau "cơn bão" full-frame tại Photokina vừa qua. Hiện nay, chỉ có Phase One đang dùng cảm biến trắng đen cho máy ảnh Medium Format. Nhưng với động thái ra đến 2 cảm biến trắng đen với 2 tỉ lệ 3:4 và 4:2, trong tương lai có thể nhiều dòng máy Medium Format của Hasselblad và Fujifilm sử dụng cảm biến trắng đen này.

Đang tải Screen Shot 2018-10-18 at 1.24.38 PM.png… 
Danh sách cảm biến mới của Sony

Đang tải camera_app_2.jpg…
Hình ảnh so sánh giữa cảm biến 100MP và các loại cảm biến khác từ FullHD.​

Đây có thể là xu hướng tiếp theo sau "trào lưu" máy ảnh không gương lật với cảm biến full-frame. Camera Tinhte sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin đến anh em về cảm biến Medium Format này.

Hình ảnh và thông tin: Sony