Sony không muốn làm ống kính có khẩu độ f/1.0 là trong kế hoạch kinh doanh

Hiện tại, Sony mới làm ống kính có khẩu mở lớn nhất là F1.4 cho dòng máy Sony ngàm E trong khi các đối thủ khác như Nikon, Canon đã làm những ống kính có khẩu độ F1.2 thậm chí F1.0 cho máy ảnh full-frame. Không phải Sony không có khả năng cạnh tranh trong thị phần ống kính này nhưng vì thấy không cần thiết nên Sony chưa làm mà thôi.

Trong bài phỏng vấn với tạp chí Amateur Photographer, Ông Kenji Tanaka - Tổng Giám Đốc kinh doanh cấp cao của Sony Digital Imaging Business Group, trực thuộc tập đoàn Sony - đã chia sẻ về viễn cảnh của dòng máy ảnh không gương lật hiện nay. Khi được hỏi về việc Sony có thể làm ống kính có khẩu mở F1.0 cho dòng máy Sony ngàm E được không, Ông Kenji Tanaka nói về mặt kỹ thuật kỹ thuật chẳng khó để thực hiện một ống kính như vậy nhưng điều đó không mang lại lợi nhuận trong kinh doanh.

Đang tải Tanaka.jpg…
ông Kenji Tanaka, tổng giám đốc cấp cao của Sony Digital Imaging Business Group

Tuyên bố này của Sony được đưa ra một vài ngày sau khi Nikon tuyên bố đã lập kỷ lục khi nói sẽ sản xuất ra một ống kính ngàm Z khổng lồ với khẩu mở lên đến F0.65. Với định hướng riêng, Sony cho rằng hoàn toàn không cần thiết phải có ống kính mới có khẩu F0.65 vì chắc chắn trọng lượng, kích thước và giá thành sẽ rất cao.

Với Sony, những ống kính quá khổ của Nikon không ấn tượng gì mấy với họ trong khi gần đây Leica lại cho rằng những ống kính cho dòng Sony ngàm E ngay từ đầu không được thiết kế để làm những ống kính cho máy full-frame.

Ông Kenji Tanaka nói" Đường kính của ống kính không quan trọng. Việc làm ra những ngàm ống kính khổ nhỏ mới thực sự khó. Chúng tôi sắp ra mắt ống kính chuyên chụp thể thao với tiêu cự 400mm f/2.8 có chất lượng tốt hơn nhiều so với những sản phẩm các đối thủ cạnh tranh, như vậy đường kính của ngàm ống kính không đáng bị phê phán như thế."

Mặt khác, Nikon tuyên bố ngàm Z của họ được thiết kế để sử dụng trong 100 năm tới cho nhiếp ảnh và mở ra một tương lại cho những ống kính có khẩu mở lớn hơn nữa, điển hình như ống kính đầu tiên của họ là Nikkor Z 58mm F/0.95 S Noct.

Đang tải Nikon Z 58mm.jpg…


Nguồn tham khảo : Sonyalpharumors và Petapixel