Tin đồn: Nikon sẽ giới thiệu D760 trong năm 2019, dừng sản xuất D610

Nikon D760 là mẫu máy được cho là sẽ công bố vào năm 2017 để thay thế mẫu máy D750 ra mắt từ tháng 9/2014. Nhưng, nay trên trang Nikon Rumors mới có thêm những đồn đoán thêm về thông số kỹ thuật và ngày ra mắt của mẫu máy mới này. Đồng thời là thông tin về việc Nikon sẽ dừng sản xuất dòng máy fullframe Nikon D610.

Đang tải nikon D760.jpg… ​

Những đồn đoán đầu tiên về Nikon D760 đã xuất hiện từ triển lãm Photokina 2016. Chúng tôi cũng có nguồn tin riêng của mình về chiếc máy này bên cạnh những tin tức về D850. Khá thất vọng khi họ chỉ công bố về những chiếc máy quay KeyMission của mình. Những tin tức về D760 xuất hiện vào tháng Tư vừa qua nhưng ngay sau đó tiếp tục là những khoảng lặng.

Nikon Rumors đã nghe được một số thông tin về việc hãng sẽ sớm dừng sản xuất Nikon 750 để ra mắt sản phẩm thay thế D760 vào khoảng nửa đầu năm 2019. Và họ cũng sẽ dừng sản xuất dòng máy Nikon D610.

Theo Nikon Rumors, chiếc Nikon D760 sẽ trở thành sản phẩm chủ lực mới của dòng máy ảnh gương lật fullframe dành cho phân khúc "entry-level". Dòng máy D600 sẽ được loại bỏ với việc dừng sản xuất D610. Điều này là hợp lý bởi việc định giá của hãng với hai dòng máy này đang có nhiều bất hợp lý: Chiếc D610 đang được bán đắt hơn tới $100 so với chiếc D750 kèm grip. 

Việc giảm giá mạnh tới $600 của chiếc D750 cho thấy Nikon đang cố phân phối hết hàng hàng của họ để tạo chỗ đứng mới cho người kế nhiệm D760. Nhưng chiếc D610 với giá hiện tại, điều này gần như là không thể. 

Nhưng với sáu tháng đầu năm 2019, chưa ai có thể biết Nikon sẽ công bố mẫu máy này vào thời gian nào, có thể là Photokina vào tháng Năm, nhưng có lẽ họ sẽ công bố vào Hội chợ Nhiếp ảnh vào tháng Ba hoặc tháng Tư. Và chiếc máy sẽ được bán ra thị trường vào nửa cuối năm 2019.

Nikon Rumors cũng công bố những thông số được cho là thuộc về D760
  • Quay phim 4K
  • Nút thay đổi ISO sẽ được chuyển gần về nút shutter
  • Nút AF-ON sẽ trở lại trên mẫu máy này
  • Tùy chọn về Auto-focus sẽ giống như mẫu D810
  • Thay đổi một số nút bấm mặt sau máy
  • Thay đổi số điểm lấy nét (Chưa có thông số cụ thể)
  • Cải thiện tốc độ lấy nét và chất lượng hình ảnh ở ISO cao

Các thông số ở trên khá chắc chắn dựa trên lịch sử phát triển các dòng máy của Nikon cũng như kỳ vọng của khách hàng ở mẫu máy này. Ở thời điểm hiện tại, sẽ rất khó khăn cho công ty nào ra mắt một chiếc máy ảnh full frame mà không có tính năng quay video 4K. Vậy nên chúng tôi khá chắc chắn chiếc máy sẽ đi kèm khả năng này.

Nikon đã thay đổi các nút bấm của mình ở các dòng máy khác nhau nhằm phù hợp với nhu cầu người sử dụng, đi kèm với đó họ cũng tăng cường khả năng lấy nét của sản phẩm. Khi một sản phẩm ra mắt để thay thế người đàn anh gần 5 năm tuổi, chúng tôi đặt kỳ vọng cao về những cải tiến lớn.

Chiếc D750 vẫn sẽ được hãng hỗ trợ với bản firmware mới được cho sẽ sửa một số lỗi liên quan đến thẻ nhớ. Ngoài ra chưa có thông tin thêm về vấn đề này.

Nguồn: Nikon Rumors