[CES18] DJI ra mắt Ronin-S: Gimbal cho DSLR và Mirrorless, gắn được Canon 5D Nikon D8XX, Sony Alpha

DJI Ronin-S là chiếc gimbal đầu tiên của DJI dành cho DSLR và Mirrorless. Đây là con át chủ bài để đối đầu trực tiếp với Zhiyun Crane 2 vốn đang đang được ưa chuộng trên thế giới và ở cả Việt Nam. Thiết bị này có thể sử dụng với các máy cỡ trung như dòng 5D của Canon, dòng D8XX của Nikon hoặc nhỏ hơn. Với máy mirrorless, thiết bị này được tối ưu cho máy GH của Panasonic và Sony Alpha nói chung.


DJI cho biết việc cân máy lên gimbal cũng dễ dàng hơn và nhanh hơn so với các thiết bị đối thủ. DJI trang bị cho Ronin-S chế độ PUSH-MODE, được điều khiển bằng ứng dụng Ronin trên điện thoại. Chế độ này giúp bạn có thể chuyển từ góc quay chuẩn sang Pan sang tilt mà không cần phải tắt cả hệ thống gimbal để chỉnh lại như trước đây.

Ứng dụng Ronin cũng được thiết kế để điều khiển Ronin-S thông minh hơn, phối hợp và xử lý các chuyển động phức tạp của camera. Các chế độ quay được liệt kê bao gồm CamAnchor, Panorama and Hyperlapse , ActiveTrack,... Đặc biệt Ronin-S có thể tháo rời phần gimbal và phần thân. Bạn có thể gắn phần đầu vào trong Jib hoặc các xe điều khiển để quay các góc thấp.

Đang tải DJI Ronin-S - Camera.tinhte.vn -2.jpg…

Một trong những điểm thông minh đang chú ý đầu tiên của Ronin-S là cấu trúc trục ROW. Nó không che khuất màn hình máy ảnh như chiếc Crane 2 nên các thiết bị có màn hình xoay lật có thể sử dụng linh hoạt và người sử dụng có thể nhìn ở những góc quay phức tạp.

Thêm một điểm giá trị nữa: Hệ thống DJI Focus. Bộ phận này có tác dụng như một bộ pull focus, gúp bạn điều chỉnh khoảng nét trên thân của gimbal, không cần đụng vào máy ảnh, giảm rung và không ảnh hưởng đến việc quay.

Hiện DJI chưa tiết lộ giá bán cũng như thời điểm bán ra thiết bị này.

Đang tải DJI Ronin-S - Camera.tinhte.vn .jpg…

Đang tải DJI Ronin-S - Camera.tinhte.vn -1.jpg…
Đang tải DJI Ronin-S - Camera.tinhte.vn -4.jpg…
Đang tải DJI Ronin-S - Camera.tinhte.vn -5.jpg…
Theo tinhte.vn