Fujifilm thu hồi gần 30.000 bộ sạc rời theo X-A3, X-A10, XP90, XP95... do lỗi shock điện phát sinh

Fujifilm vừa công bố quyết định thu hồi một số lượng lớn cục sạc rời AC-5VF gắn tường đi theo một số mẫu máy của mình do lỗi shock điện phát sinh, có thể gây chập điện nguy hiểm. Fujifilm ra quyết định này sau khi nhận được nhiều phản ảnh của khách hàng liên quan đến việc chấu cắm điện gắn rời vào cục sạc này bị gãy, bể, hoặc phần nhựa không chắc chắn có thể gây ra chập điện do tiếp xúc, có thể gây nguy hiểm cho người dùng nếu không may cầm trúng vào phần kim loại nếu không để ý trong khi cục sạc vẫn đang còn cắm vào nguồn điện.

Đang tải pic_01.jpg…Đang tải plug_notice_img.png…
Đang tải Screen Shot 2018-01-25 at 11.19.37 AM.png… ​
Nếu bạn đã mua một số mẫu máy như: Fujifilm XP90, XP95, XP120, XP125, Fujifilm X-A3 hoặc Fujifilm X-A10 trong khoảng thời gian từ tháng 6 năm 2016 trở đi thì có thể cục sạc của bạn sẽ nằm trong trường hợp bị thu hồi này. Tuy nhiên, trước mắt theo Fujifilm cho biết không phải cục sạc nào bán ra trong thời gian đó cũng bị mà nó sẽ rơi vào một số lô hàng cụ thể và trước mắt chỉ những máy ảnh được bán ra cho thị trường Mỹ và Canada là bị ảnh hưởng này. 

Đang tải Screen Shot 2018-01-25 at 11.19.52 AM.png…
Fujifilm cũng đã tạo ra một trang web để giúp người dùng có thể tra ra là liệu máy của mình có nằm trong diện được đổi hay không, bạn có thể vào trang web sau để có thể kiểm tra: 

Đang tải pic_03 copy.jpg…
Các vị trí số serial trên các dòng máy X-A và XP

Theo Fujifilm cho biết là chỉ có chấu cắm đổi điện là bị ảnh hưởng trong đợt thu hồi này và họ sẽ thu hồi cả cục sạc và đổi mới cho bạn chứ máy ảnh thì không bị ảnh hưởng, trước mắt nếu máy bạn bị dính trong trường hợp này thì tốt nhất bạn nên sử dụng các loại sạc khác qua USB để sử dụng trong thời gian đợi thay thế cục sạc khác. 

Theo Fujifilm