10 mẹo nhỏ để chụp ảnh "cún yêu"

Bạn có nuôi một chú cún và bạn muốn chụp ảnh nó? Hoặc bạn là một nhiếp ảnh gia thì rất có thể một ngày nào đó bạn sẽ có khách hàng là những chú chó dễ thương, năng động, chạy nhẩy suốt. Chơi với những chú chó thì dễ, những để có những shot hình về chúng là một thử thách của bất cứ ai, kể cả chủ nhân của chúng. Để có những shot hình đẹp, lung linh và nhiều khoảnh khắc vui nhộn về những chú cún này, mời bạn xem qua 10 mẹo nhỏ này nhé​



01. Sử dụng băng keo 2 mặt để dán thức ăn lên máy ảnh hoặc điện thoại
Để gây sự chú ý cho chó trong một thời gian ngắn vừa đủ để bạn có những shot hình về chúng, bạn có thể dùng băng keo 2 mặt dán lên phía trước máy ảnh hoặc điện thoai mà bạn dùng để chụp ảnh, sau đó bạn dán thức ăn hoặc những loại dinh dưỡng cho chó lên. Mùi vị của thức ăn hoặc loại dinh dưỡng sẽ tác động lên khứu gíac và thị giác của chó khiến nó tập trung nhìn về hướng máy ảnh hoặc điện thoại để bạn có đủ thời gian ghi lại những hình ảnh của nó.

Đang tải chup cho 03.jpg…

02. Thưởng cho chó sau mỗi lần chụp
Trong tay bạn hoặc trong túi của bạn luôn chuẩn bị loại thức ăn cho chó dạng viên để thưởng nóng cho chó khi bạn chụp xong một serie hình. Cách làm này sẽ tạo thói quen cho chó để chúng biết chúng có hợp tác mới được thưởng.


03. Sử dụng đạo cụ
Chó là một loài thú nuôi rất năng động. Chúng luôn chạy nhảy, chồm và khó lòng đứng yên cho bạn chụp ảnh. Nếu mẹo dán thức ăn lên máy chụp ảnh không còn tác dụng thì bạn chuẩn bị một số đạo cụ làm cho chó tập trung nhìn vạò máy ảnh, điện thoại. Những đạo cụ đó có thể là cây gậy, trái bóng tennis, những cái dĩa nhựa... và bạn để chúng bên cạnh bạn vì có thể sử dụng khi cần

Đang tải chup cho 02.jpg…

04. Không sử dụng chân máy mà cầm tay chụp
Với việc chụp thú cưng nói chung và chụp hình chó nói riêng, việc gắn máy ảnh, điện thoại lên chân máy là một điều không nên làm, mà bạn phải cầm thiệt bị chụp ảnh bằng tay để chơi, tương tác với chúng, gần gũi với chúng. Đặc biệt khi chụp ngoài trời, chó sẽ có nhiều không gian chạy nhảy nên cầm máy chụp là cách thích hợp nhất.


05. Để chế độ chụp thủ công và chụp tốc độ cao
Bạn phải hoàn toàn làm chủ các chể độ chụp của máy ảnh, trong đó chế độ chụp thủ công (manual) với tốc độ cao để bắt được các khung hình của chó một cách rõ nét và sinh động nhất. Tốc độ của màn chập ít nhất là 1/500s vì các hành động của chó rất nhanh.


06. Chụp chể độ lấy nét liên tục
Như đã nói, chó di chuyển và di chuyển liên tục với cường độ cao. Chọn chế độ lấy nét liên tục để luôn bắt nét được những hành động của chúng khi chúng chơi với các đạo cụ, chạy nhảy xung quanh.

Đang tải chup cho 05.jpg…

07. Sử dụng nguồn sáng lớn liên tục.
Dù bạn chụp trong nhà hay ngoài trời, nguồn sáng đủ và liên tục phải đảm bảo trong suốt quá trình chụp. Có nhiều loại lông chó có thể phản quang trong những shot hình của bạn, do đó nguồn sáng mạnh và liên tục sẽ cần thiết trong khi chụp


08. Không sử dụng đèn flash
Việc sử dụng đèn flash sẽ làm cho chó sợ hãi và như vậy bạn sẽ không thể hoàn thành được buổi chụp và không có hình. Hơn nữa, khi bạn chụp cho khách hàng, bạn sẽ không biết phản ứng của chúng thế nào do đó, không dùng đèn flash vì có thể đó là nguyên nhân gây ra nguy hiểm cho người chụp là bạn.


09. Sử dụng reflector 
Ngoài nguồn sáng lớn liên tục, nên có thêm 1 reflector để hắt sáng vùng tối xuất hiện ở phần dưới của con chó


10. Sử dụng băng gối, khuỷ tay
Một buổi chụp cún sẽ có thể kéo dài vài tiếng, trong vài tiếng đó bạn sẽ phải lăn lê bò trườn các kiểu. Do đó, nên có những miếng băng đầu gối, khuỷ tay để bảo vệ và giữ cho chúng khỏi bị chấn thương, trầy xước.

Đang tải chup cho 01.jpg…

Có rất nhiều mẹo để chụp thú cưng, chụp cún cưng tuỳ theo mỗi người. Tuy nhiên, đây là 10 mẹo nhỏ phổ thông nhất cho một người chụp ảnh cún của gia đình hay có thể áp dụng cho các bạn chụp dịch vụ mà những khách hàng là những chú chó đáng yêu.

Nếu bạn có những mẹo khác, mời các bạn chia sẻ thêm với mọi người nhé.
Tham khảo : Fstoppers