Đây là hình ảnh của chiếc Medium Format 100MP mới nhất của Fujifilm với tên gọi GFX 100S

Sau một số thông tin về sự ra mắt của chiếc Medium Format mới nhất của Fujifilm tiếp nối chiếc GFX 50S từ hồi Photokina 2019 thì đến hôm nay chúng ta mới có được một số hình ảnh rò rỉ thêm về chiếc máy mẫu chuẩn bị ra mắt này. Hình ảnh được chia sẻ bởi một người dùng Instagram gao3366 đến từ Trung Quốc, anh chia sẻ các hình ảnh thực tế có thể là từ một máy prototype, mặt trước, mặt sau, bên hông và mặt trên xuống cho thấy một số thông tin mà chúng ta đang thắc mắc như về kích thước tổng thể, màn hình lật 3 chiều,...

Đang tải Fujifilm-GFX100-4aaa.jpg…
Đây là mặt trước, có thể bạn sẽ cảm thấy nó có nét tương đồng với chiếc Medium Format đầu tiên của Fujifilm là chiếc 50S với việc bổ xung thêm một cái báng cầm phía dưới dạng như những dòng máy dòng Pro. Về kích thước tổng thể so với bàn tay người cầm thì ta có thể thấy nó có kích thước tương đương với các máy Pro Nikon D5 hoặc Canon 1Dx MK II.

Đang tải Fujifilm-GFX100-5aaa.jpg…
Mặt sau ta thấy được màn hình lớn, có thể là màn hình xoay lật 3 chiều như trên X-T3, được bổ xung với rất nhiều nủt bấm, tuy nhiên đây chỉ là bản prototype nên có thể các nút chức năng chưa được in chức năng lên đó, việc bỏ hoàn toàn các nút điều hướng D-Pad thường thấy trên các máy Fujifilm và thay vào đó bằng 2 nút joystick 2 đầu cho việc sử dụng 2 chiều máy đứng và ngang thuận tiện hơn. Bên dưới màn hình lớn có thể là màn hình phụ hiển thị thông số như các dòng máy Pro.

Đang tải Fujifilm-GFX100-7aaa.jpg…
Mặt bên hông là các cổng giao tiếp, với viên pin rời gắn ở cạnh bên, có thể chiếc GFX 100S này sẽ sử dụng viên pin hoàn toàn mới và với dung lượng lớn hơn nhiều so với viên pin trên GFX 50S và GFX 50R, kiểu pin gắn như ta thấy trên các máy Pro Nikon D5 hoặc Canon 1Dx MK II.

Đang tải Fujifilm-GFX100-6aaa.jpg…
Mặt trên ta thấy việc bỏ đi các vòng xoay chức năng, chỉ giữ lại vài nút bấm nhỏ, bên tay trái máy là một vòng xoay, có thể sẽ được gán với khả năng thay đổi được các chức năng tuỳ biến.

Fujifilm đã làm rất tốt trong phân khúc máy ảnh dành cho người dùng "amatuer" hoặc không phải Print Ad, nhưng Mirrorless Fullframe đang là xu hướng lựa chọn của những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để chụp thương mại hơn là các máy APS-C của Fujifilm. Medium Format là cơ hội làm Fujifilm khác biệt.