Metabones công bố Firmware mới giúp Sony A7III có thể lấy nét AF-C với tốc độ lên đến10fps

Metabones vừa công bố Firmware update mới giúp cho chiếc Sony A7III có thể lấy nét liên tục AF-C với tốc độ lên đến10fps khi sử dụng ngàm chuyển EF-E Speed Booster và EF-E Smart Adapter của mình. Trước đây cỡ 2 năm, Metabones cũng đã từng cho ra mắt firmware update cho phép chiếc Sony A9 có thể lấy nét AF-C với tốc độ tối đa như thế khi gắn ống kính Canon qua ngàm Metabones lên những máy A9 lúc bấy giờ.

Các bạn có thể lên website của Metabones để download file firmware về và từ update cho ngàm tương ứng của mình.
Đang tải Metabones-3.jpg…
  • Đối với ngàm chuyển EF-E Speed Booster ULTRA I/II, EF-E CINE Speed Booster ULTRA, EF-E Smart Adapter IV/V và EF-E CINE Smart Adapter do đã có tích hợp sẵn cổng USB trên đó nên bạn có thể Update firmware mới nhất là bản v.62 trên web Metabones. Sau đó chọn checkbox “Advanced Mode” trước khi chọn bấm nút "Update". Lưu ý là các bạn phải update firmware mới gần nhất sau đó mới update bản firmware này để tránh phát sinh lỗi nhé.
  • Để có thể chọn được “Advanced Mode” trên Metabones App, các bạn có thể tìm hiểu thêm trong các hdsd online trên web Metabones.
  • Đối với các loại ngàm chuyển cũ EF-E Smart Adapter I/II từ 2012 hay EF-E Speed Booster từ 2013 cũng vẫn có thể Update lên phiên bản firmware mới nhất v.62 này mà vẫn có thể tương thích tốt với Sony A9 hay A7III và vẫn có khả năng lấy nét nhanh được AF-C 10fps, nhưng những ngàm này không được tích hợp cổng USB nên bạn chỉ có cách gởi về cho Metabones để nhờ Update lên. Ngoài ra, ngàm chuyển EF-E Smart Adapter III (2013) cũng có thể lên được v.62 và hỗ trợ được các máy fullframe.