Nikon chỉ sản xuất 1000 ống kính 500mm F5.6 mỗi tháng: đây là lý do nó bị khan hàng từ ngày ra mắt

Chiếc ống kính Nikon AF-S NIKKOR 500mm f/5.6E PF ED VR cho đến nay vẫn là một chiếc ống kính siêu tele có kích thước rất nhỏ gọn và được đầu tư nhiều về công nghệ quang học mới giúp nó là một trong nhưng lựa chọn ưu tiên đối với các người dùng cần một ống kính tầm xa, nhỏ gọn, dễ dàng mang vác đi lại... Và chính những lý do đó có thể đã làm chiếc ống kính này liên tục khan hàng kể từ ngày mới ra mắt trên toàn cầu.

Như vậy, nếu xem lại từ khi chiếc ống kính này bắt đầu được giới thiệu từ hồi tháng 8 năm 2018, hầu như không khi nào chúng ta có thể thấy bất cứ trang bán hàng nào niêm yết là nó có sẵn để ship đi mà toàn bị để ở tình trạng Preorder. Điều này đúng với các trường hợp trước đây chính Nikon Nhật đã từng lên tiếng xin lỗi vì họ sẽ không thể cung cấp tất cả các đơn đặt hàng trước ống kính 500mm f/5.6 này vào tháng 9_ lúc dự kiến đợt giao hàng đầu tiên như đã hy vọng. Sáu tháng sau, Nikon cũng đã tiếp tục đưa ra một lời xin lỗi khác, nói rằng các đơn đặt hàng đã vượt quá mong đợi và họ đang cố để có thể giao các đơn hàng đặt trước càng sớm càng tốt.

Đang tải Nikon-500mm-F5.6-PF-4.jpg…
Và gần đây nhất, theo thông tin chia sẻ từ trang Nikon Rumors, họ đã chia sẻ một ảnh chụp màn hình từ trang web Nikon NPS của Đức, được chia sẻ bởi một nguồn tin đáng tin cậy của họ, nội dung chính chỉ ra là chỉ có 1.000 ống kính có thể được sản xuất mỗi tháng. Nội dung chính được dịch lại theo Nikon Rumors:
'Tình trạng giao hàng hiện không chắc chắn do chỉ có khoảng 1.000 ống kính được sản xuất mỗi tháng. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này và sẽ chấp nhận mọi đơn đặt hàng trước.'​

Đang tải Nikon-500mm-F5.6-PF-3.jpg…
Sau đó họ đã liên hệ với Nikon USA để kiểm tra tình trạng các đặt hàng trước hiện tại và làm rõ liệu có việc Nikon chỉ sản xuất ở mức 1.000 ống kính mỗi tháng hay không và nhận được phản hồi sau:
'Đơn đặt hàng của ống kính AF-S NIKKOR 500mm f/5.6E PF ED VR đã vượt quá mong đợi của chúng tôi. Chúng tôi đánh giá cao sự kiên nhẫn của các bạn khi chúng tôi cố giải quyết để hoàn thành đơn hàng nhanh nhất có thể.'​

Nói cách khác, Nikon không xác nhận giới hạn 1.000 ống kính mỗi tháng, nhưng cũng không phủ nhận điều đó. Nên dù ở trường hợp nào đi nữa, có vẻ như việc hỗ trợ giao hàng đã đang và rất chậm, không biết trước được thời gian cụ thể, vì vậy các bạn nếu có như cầu với một ống siêu tele thì có thể cân nhắc với các lựa chọn khác chứ đừng quá hy vọng rằng mình sẽ có được một chiếc ống kính siêu tele nhỏ gọn này của Nikon sớm.