Quay thử và đánh giá nhanh Osmo Action

Mình mới mượn được nhanh chiếc camera Osmo Action và thử quay một số bối cảnh khác nhau, để anh em có thể xem được chất lượng hình ảnh cũng như những khả năng khác mà chiếc máy này mang lại. Anh em nào chưa biết gì về chiếc OsmoAction này thì có thể xem bài trên tay của anh cuhiep ở đây (Link) để xem về ngoại hình, những tính năng nổi bật và thao tác sử dụng cơ bản trên chiếc camera hành trình này.​

Video quay thử và đánh giá nhanh camera Osmo Action.

Đánh giá nhanh camera và tính năng nổi bật trên Osmo Action:
  • Màn hình phụ đặt phía trước bên cạnh camera, đây có thể coi là ưu điểm vượt trội nhất của Osmo Action nếu so với những chiếc camera hành động của những hãng khác. Màn hình phụ ở phía trước giúp mình dễ dàng quay kiểu làm Vlog, vừa có thể xem được mặt của mình khi độc thoại, vừa có thể canh được bố cục đẹp hơn. Để chuyển chế độ xem khi quay từ màn hình chính phía sau sang màn hình phụ thì chỉ cần chạm liên tục 2 ngón vào màn hình chính, nhưng mình cảm thấy đôi lúc cách này hơi khó dùng, thay vào đó chỉ cần làm 1 nút cứng để bấm là ngon lành rồi.
  • Khả năng quay 4K 60 fps ( 16/9 ) với tính năng chống rung Rock Steady giúp anh em có được những đoạn video mượt mà hơn khi chuyển động. Mình thấy tính năng chống rung này hoạt động khá tốt thôi chứ không thật sự ấn tượng. Hy vọng sắp tới làm một trip trèo đèo lội suối với em nó để xem hiệu quả thực sự tới đâu.
  • Osmo Action có góc nhìn "hẹp" hơn nếu so với những chiếc camera hành trình khác có góc siêu rộng khác, nhưng có vẻ như là nhờ góc hình "hẹp" hơn mà mình cảm thấy dễ chịu hơn về mặt hình ảnh khi quay phim kiểu Vlog khi không bị hiệu ứng méo quá nhiều. Chất lượng hình ảnh với góc nhìn này trên Osmo Action thu được là tốt hơn nếu so với việc crop khung hình từ góc siêu rộng trên những chiếc camera hành trình khác.
  • Khả năng thu tiếng khi quay phim của Osmo Action là khá hiệu quả, mình thử dùng và về nghe lại thì thấy dùng được, hơi nhiễu tiếng môi trường nhưng trong khả năng xử lý được.
  • Khả năng chống nước tới độ sâu 11 mét. Còn cầm đi chụp mưa trên cạn thì anh em vô tư sử dụng hen.
  • Các thao tác vuốt khi sử dụng màn hình cảm ứng để tuỳ chỉnh mượt mà, ít bị tình trạng giật lag.
  • Osmo Action có khả năng quay video HDR, nhưng bù lại thì tính năng chống rung Rock Steady sẽ không hoạt động. Mình thử dùng thì thấy video có chất lượng khá ngon, khả năng đo sáng nhanh và mượt, chi tiết được giữ lại khá ổn trong những vùng ánh sáng phức tạp nhưng màu sắc lại hơi nhợt nhạt nếu so với với Gopro Hero7, Rock Steady không được kích hoạt nhưng cảm giác video vẫn khá là mượt chứ không bị rung lắc nhiều.
  • Tính năng điều khiển bằng giọng nói để dùng những lệnh như chụp ảnh, quay phim.. Giúp anh em tự đặt máy và chụp ảnh ở khoảng cách xa dễ dàng hơn.
  • Ngoài ra, Osmo Action có thể sử dụng được những phụ kiện đi kèm Gopro nhờ chiếc case có khớp nối dùng chung.

Đó là những cảm nhận sơ bộ của mình về chiếc Osmo Action này, mình sẽ gắng mượn lâu hơn và thử khả năng chống rung của nó trong nhiều tình huống "khó" hơn và dành cho một bài viết riêng nhé, cám ơn anh em.