Tổng hợp những chiếc máy ảnh có ảnh đoạt giải World Press Photo 2018: Nikon thắng lớn năm nay

Đằng sau sự thành công nhất định của những tác phẩm nhiếp ảnh, chắc chắn không ít người tò mò muốn biết những bức ảnh đó được tạo ra bởi chiếc máy ảnh nào, nhãn hiệu gì và hơn hết là cuộc chiến khốc liệt giữa các hãng máy ảnh trên khắp thế giới.

World Press Photo đã công bố những tác phẩm và người chiến thắng trong cuộc thi ảnh báo chí thế giới 2018 danh giá của mình vào tuần trước, và hầu hết các bức ảnh đoạt giải (97 của 129) đều kèm theo chi tiết về những chiếc máy ảnh mà họ sử dụng. Năm nay, Nikon đã ngoạn mục đoạt vị trí quán quân từ Canon ( năm ngoái Canon dẫn đầu ).

3 chiếc máy ảnh là Nikon D5, Nikon D810 và Canon EOS 5D Mark III đã được xếp cùng ở vị trí số 

1.
Đang tải wpp-2018-general.jpg…
Trang web ảnh Tây Ban Nha Photolari đã thống kê dữ liệu một cách chi tiết. Trong những năm qua, Canon thường đánh tiếng về những bức ảnh đoạt giải cao nhất là của họ đến đối thủ trực tiếp của họ là Nikon, và Nikon đã có màn đáp trả rất ngọt ngào sau nhiều năm là cửa dưới.

51,5% các bức ảnh đoạt giải năm nay đã được thực hiện bằng máy ảnh Nikon, so với 29,9% bằng Canon. Năm ngoái, 55,5% ảnh được chụp bằng Canon và chỉ 30,55% với Nikon.

Đang tải brands.jpg… ​

Mặc dù các máy ảnh gương lật ( Mirrorless ) đã có những bước đột phá lớn trong ngành công nghiệp máy ảnh, nhưng DSLR vẫn chiếm ưu thế trong làng ảnh báo chí chuyên nghiệp hàng đầu thế giới.

Dưới là danh sách chi tiết những loại máy ảnh với số lượng được sử dụng:
Đang tải cameras.jpg… ​

Tỷ lệ giữa những loại máy ảnh được sử dụng ở WWP vừa qua: 

So với năm 2017, tỷ lệ máy ảnh Mirrorless tăng từ 5,5% lên 11,3%. DSLR giảm từ 88,8% xuống còn 83,5%.

Đang tải types.jpg… ​


Các bạn có thể tham khảo về dữ liệu của những năm trước tại đây : 201720162015.


Tham khảo : Pentapixel