Tốp 30 bức ảnh ấn tượng nhất mùa World Cup 2018 theo đánh giá của The Guardian

Mùa World Cup 2018 có thể nói là một giải đấu ấn tượng bậc nhất trong 20 năm trở lại đây. Năm nay, các trân đấu diễn ra gay cấn, khốc liệt ngay từ vòng bảng, đã có không ít bất ngờ thuộc dạng địa chấn của làng bóng đá đã xảy ra ( giải đấu không có sự góp mặt của các ông lớn như Hà Lan, Ý vì không qua được vòng loại, đương kim vô địch Đức bị loại ngay vòng bảng, với vị trí cuối bảng, Đức cũng thua luôn Hàn Quốc 0-2 ở lượt trận cuối....) Tất cả những diễn biến đầy sắc màu của giải đấu được phóng viên Jonny Weeks của tờ The Guardian, một nhật báo nổi tiếng của Vương quốc Anh, tổng hợp lại từ các đồng nghiệp thành 30 bức ảnh ấn tượng nhất mùa World Cup vừa qua.

Top 30 ảnh ấn tượng mùa World Cup 2018

1.
Đang tải 5141.jpg…

Cầu thủ trẻ ấn tượng nhất trận đấu dù không ghi bàn, Kylian Mbappe, anh đang ăn mừng với BHL đội khi Pháp thắng Bỉ 1-0 ở trận bán kết (Ảnh: Lukas Schulze/Fifa via Getty Images)

2.
Đang tải 3500.jpg…

Cầu thủ Ben Toussef của Tunisia trong một pha tranh bóng với Harry Maguire của Anh ở trận đấu Mở màn bảng G tại Volgograd. Kết thúc, Anh đã thắng 2-1 bằng bàn thắng muộn của Harry Kean. (Ảnh: Tim Goode/PA)

3.
Đang tải 1979.jpg…

Tiền đạo Neymar của Brazil tỏ ra đau đớn vật vã trên sân trong trận Brazil với Thuỵ Sỹ, đây không phải là lần đầu, cũng không phải lần cuối anh như vậy trong trận đấu này nói riêng cũng như trong suốt giải đấu nói chung. ( Ảnh: Jewel Samad/AFP/Getty Images)

4.
Đang tải 3383.jpg…

Hình ảnh đáng yêu của hậu vệ Serbia, Branislav Ivanovic khi cho một cậu bé vuốt râu (Ảnh: Simon Hofmann/Fifa via Getty Images)

5.
Đang tải 3364.jpg…

Thủ môn Thuỵ Điển, Robin Olsen bất lực nhìn bóng bay vào lưới sau cú đá phạt thần sầu ở những phút bù giờ cuối cùng của Toni Kroos trong trận Đức-Thuỵ Điển. Mặc dù đã thắp lên hy vọng cho tuyển Đức sau khi đánh bại Thuỵ Điển trong lượt trận thứ 2 của vòng bảng, nhưng đương kim vô địch Đức vẫn kết thúc cuối bảng F và dời khỏi giải đấu với những chỉ trích nặng nề về phong độ tập thể. (Ảnh: Francois Lenoir/Reuters)

6.
Đang tải 3480.jpg…

Aliou Cisse, HLV trưởng của Senegal đang ưu tư trước trận đấu với Colombia tại bảng H. Trong trận này, Senegal đã thua 0-1 và đã trở thành đội đầu tiên bị loại khỏi World Cup bằng luật fair-play. (Ảnh: Dean Mouhtaropoulos/Getty Images)

7.
Đang tải 5000.jpg…

Tiền vệ trẻ Sebastian Rudy nằm vật trên sân với cái mũi đầy máu sau một pha xấu chơi của cầu thủ Thuỵ Điển. (Ảnh: Jewel Samad/AFP/Getty Images)

8.
Đang tải 3104.jpg…

Những bước chạy của Luka Modric trong trận đấu giữa Croatia với chủ nhà Nga trong trận tứ kết. Anh cũng trở thành cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu khi dẫn dắt Croatia vào đến trận chung kết. Sau giải đấu, đã có thông kê Luka Modric là cầu thủ chạy nhiều nhất giải WC năm nay (Ảnh: Michael Zemanek/BPI/Rex/Shutterstock)

9.
Đang tải 3582.jpg…

Harry Kane, Raheem Sterling và Harry Maguire của Anh đang bị các hậu vệ Pânma cản phá quyết liệt trong vòng cấm. Mặc dù vậy, Panama vẫn thua Anh chung cuộc với tỷ số 6-1. (Ảnh: Jan Kruger/Getty Images)

10.
Đang tải 4300.jpg…

Maradona dưới ánh nắng hoàng hôn trong trận đấu quan trọng của Argentina với Nigeria ở bảng D. Mặc dù không còn thi đấu cũng như dẫn dắt Argentina, nhưng sự xuất hiện của Diego Maradona luôn gây được sự chú ý của báo giới cũng như người hâm mộ. (Ảnh: Georgi Licovski/EPA)

11.
Đang tải 2656.jpg…

Danijel Subasic, thủ môn của Croatia thất vọng nằm dài trên sân sau bàn thắng thứ 3 của Paul Pogba trong trận chung kết với Pháp. Chung cuộc Pháp thắng Croatia 4-2, đây là lần thứ 4 tỷ số như vậy sau các năm 1930, 1938 và 1966. (Ảnh: Damir Sagolj/Reuters)

12.
Đang tải 5543.jpg…

Lionel Messi của Argentina trong một buổi chụp hình trước giải đấu. Nhiếp ảnh gia Michael Rega cho biết Messi đã làm mẫu với tâm lý vô cùng căng thẳng và có phần khó chịu. Khi được yêu cầu giơ tay tạo dáng, Messi đã từ chối một cách lạnh lùng bằng 1 từ duy nhất :"Không". (Ảnh: Michael Rengan/Fifa via Getty Images)

13.
Đang tải 4105.jpg…

Jordan Pickford ăn mừng cùng các đồng đôi sau khi anh sắm vai người hùng, cản phá thành công cú sút 11 mét của Carlos Bacca, Colombia, giúp tuyển Anh lần đầu tiên chiến thắng trong loạt sút luân lưu. ( Ảnh: Victor R. Caivano/AP)

14.
Đang tải 2541.jpg…

Oghenekaro Etebo của Nigeria thực hiện một cú đá voley trên không trong trận đấu với Iceland ở Volgograd. Dù có chiến thắng 2-0 xong Nigeria vẫn rời giải đấu với 3 điểm trong tay. (Ảnh: Kevin C. Cox/Getty Images)

15.
Đang tải 2287.jpg…

Cristiano Ronaldo trở nên cáu gắt trong trận đấu mà Bồ Đào Nha đã để thua Uruguay với tỉ số 2-1. Mặc dù đã ghi được 4 bàn thắng ngay sau vòng bảng, nhưng anh đã không thể giúp BĐN tiến xa hơn như tại Euro 2016. (Ảnh: Murad Sezer/Reuters)

16.
Đang tải 350.jpg…

Harry Kane selfie cùng người hâm mộ sau trận thắng của Anh trước Colombia tại SVĐ Spartak ở Moscow. (Ảnh: Owen Humphreys/PA)

17.
Đang tải 3024.jpg…

Khoảnh khắc kỳ quặc của Moussa Dembele, đội tuyển Bỉ sau khi bị thay ra trong trận tứ kết gặp Brazil. (Ảnh: Chris Brunskill/Fantasista/Getty Images)

18.
Đang tải 3474.jpg…

Phản ứng của các cổ động viên Anh tại London sau bàn thắng của Ivan Perisic của Croatia vào lưới Anh.(Ảnh: Luca Bruno/AP)

19.
Đang tải 3691.jpg…

Mesut Ozil trong tâm bão chỉ trích sau trận thua của Đức trước các cầu thủ Hàn Quốc. Đây cũng là lần đầu tiên nhà đương kim vô địch bị loại với vị trí bét bảng kể từ năm 1938.(Ảnh: Michael Regan/Fifa via Getty Images)

20.
Đang tải 3000.jpg…

Mario Mandzukic đánh đầu phản lưới nhà trong một nỗ lực tham gia phòng ngự, bàn thắng này giúp Pháp vươn lên dẫn trước trong trận chung kết giữa Croatia với Pháp. (Ảnh: Pool/Getty Images)

21.
Đang tải 3500wc.jpg…

Paul Pogba đang ngất ngây trong hương vị chiến thắng cùng cup vàng thế giới. Anh cũng trở thành cầu thủ thuộc biên chế Manchester United đầu tiên ghi bàn trong một trânh chung kết World Cup. (Ảnh: Dylan Martinez / Reuters)


22.
Đang tải dm.jpg…

Hình ảnh Ángel Di María ngược nắng trong trận đấu giữa Argentina với Pháp. Dù Di Maria đã ghi bàn thắng gỡ hoà tuyệt đẹp, san bằng cách biệt là 1-1 cho Argentina, song chung cuộc, đội tuyển của anh vẫn gục ngã trước nhà vô địch Pháp với tỷ số 4-3. (Ảnh: Fred Lee / Getty Images)

23.
Đang tải 4711.jpg…

Danny Welbeck, cầu thủ của Anh, thuộc biên chế Clb Arsenal đã không được trọng dụng trong mùa Worl Cup vừa qua. Anh đang thư giãn trong phòng xông hơi của đội tại Repino. (Ảnh: Eddie Keogh cho FA / Rex / Shutterstock)

24.
Đang tải 4000.jpg…

Olivier Giroud, tiền đạo của Pháp phản ứng sau một pha bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trong trận đấu với Bỉ. Dù thì đấu rất cố gắng, song anh chưa ghi được một bàn thắng nào trong mùa World Cup vừa rồi. Điều an ủi với anh có lẽ là việc Pháp là đội bóng duy nhất được mang Cup về nhà. (Ảnh: Jewel Samad / AFP / Getty Images)

25.
Đang tải 3824.jpg…

Gareth Southgate biểu lộ nhiều cảm xúc sau khi Anh vượt qua Colombia trong loạt sút luân lưu. (Ảnh: Stefan Matzke - sampics / Corbis qua Getty Images)


26.
Đang tải 3527.jpg…

Những cổ động viên của Croatia ăn mừng tại Zagreb khi Croatia ghi bàn và vượt qua Anh trong trận bán kết. (Ảnh: Denis Lovrovic / AFP / Getty Images)

27.
Đang tải 3698.jpg…

Tiền vệ Nigeria, Wilfred Ndidi trong trận đấu giữa Nigeria với Iceland tại Volgograd.(Ảnh: Lars Baron / Fifa qua Getty Images)

28.
Đang tải 1604.jpg…

HLV Serbia, Mladen Kratajic ăn mừng bàn thắng một cách kì là với Brasnilav Ivanovic trong trận đấu với Costa Rica. (Ảnh: David Gray / Reuters)

29.
Đang tải 3214.jpg…

Kylian Mbappe của Pháp trong một tình huống đá phạt góc trong trận đấu với Peru tại Ekaterinburg. (Ảnh: Michael Regan / Fifa qua Getty Images)

30.
Đang tải 5214.jpg…

Southgate cô đơn độc bước sau thất bại của tuyển Anh trước đội tuyển Croatia trong trận bán kết.(Ảnh: Alexander Hassenstein / Getty Images)

31.
Đang tải 4674.jpg…

Bức ảnh ấn tượng của các nhà vô địch Pháp dưới cơn mưa bất chợt cùng màn pháo lấp lánh, trong đó hình ảnh hậu vệ Benjamin Mendy cùng đồng đội trượt dài trên cỏ cùng cup vàng thế giới tại sân vận động Luzhniki khiến người hâm mộ làng túc cầu sẽ nhớ mãi về một mùa World Cup khó quên này.

Nguồn: theguardian