Voigtlander giới thiệu hai ống kính 21mm và 35mm mang dáng dấp cổ điển cho máy ảnh Leica ngàm M

Nhà sản xuất ống kính Voigtlander vừa giới thiệu 2 chiếc ống kính mới là Color-Skopar 21mm F3.5 và Ultron 35mm F2 dành cho máy ảnh ngàm M như các mẫu máy Bessa của Voigtlander và các dòng Rangefinder ngàm M của Leica.

Theo nhà sản xuất, hai ống kính này được thiết kế để gợi lại cảm giác của thập niên 1950. Tuy hình thức bên ngoài cổ điển nhưng cấu trúc thấu kính bên trong dùng được cho cảm biến số hiện nay cũng như cho cả máy film. Voigtlander cho rằng để giữ ống kính nhỏ gọn và chất lượng tốt nên thay vì làm khẩu quá rộng, thì họ chọn cách mở khẩu hết cỡ, như vậy mới có lợi. Tại sao họ nói việc đó là có lợi là bởi vì trong những trường hợp đối tương chuyện động, dòng máy rangefinder khó lấy nét ở Dof mỏng nên những ống kính này được làm để giảm sáng cho việc lấy nét vùng khi chụp những đối tượng hay thay đổi.

Phần vỏ và các vòng trên thân ống kính được làm bằng kim loại và cơ chế xoay vặn lấy nét nhẹ nhàng do được bôi trơn. Ống kính Color-Skopar 21mm có 9 thấu kính gộp trong 8 nhóm còn ống kính Ultron 35mm chí có 8 thấu kính gộp trong 5 nhóm mà thôi. Cả hai ống kính này đều có 10 lá khẩu.

Các hình mẫu chụp từ ống kính Color-Skopar 21mm f3.5

Đang tải 04.jpg…Đang tải 05.jpg…Đang tải 03.jpg…Đang tải 02.jpg…Đang tải 01.jpg…
Nguồn : dpreview