[Nhỏ mà không nhỏ] Chụp ảnh sáng tạo vui với đèn flash

Mấy ngày vừa qua mưa khắp nơi, ra ngoài chụp ảnh thật khó khăn. Camera Tinh Tế hướng dẫn các bạn mẹo chụp flash vui để có thể chụp đỡ trong nhà khi những ngày mưa gió.

Dựa theo quy luật phơi sáng, khi ánh sáng từ chủ thể đủ mạnh, sẽ đến cảm biến và lưu lại hình ảnh để chụp với ánh sáng flash. 


Cài đặt:
1. Khẩu độ: 
Siết khẩu nhỏ để tốc độ có thể xuống đến 5 -10 mà hậu cảnh vẫn không bị rõ quá. Chỉ những phần hậu cảnh có đèn sẽ sáng trong khung hình
2. Tốc độ: thiết lập tốc độ màn trập từ 5-10 để sau khi ánh sáng flash chiếu mạnh vào chủ thể, cảm biến ghi nhận rõ nét hình ảnh chủ thể, sau đó, ta có thể zooming, turning hay panning để phần ánh sáng của hậu cảnh kéo vệt tạo thành hiệu ứng.
3. Đèn flash: nên chọn kiểu đánh gom vào chủ thể và chỉnh độ sáng vừa đủ.

Cách thực hiện:
1. Hậu cảnh:
 Chọn hậu cảnh có đèn càng nhiều màu sắc càng tốt. 
2. Zooming: Giữ máy chặt, nhấn nút chụp và cùng xoay vòng zoom của ống kính để ánh sáng kéo vệt
3. Turning: Nhấn nút chụp đồng thời xoay máy ảnh để ánh sáng hậu cảnh xoay vòng tạo hiệu ứng
4. Panning: Lia máy theo chiều ngang hoặc các chiều để tia sáng hậu cảnh tạo thành các vệt.

Đang tải KEV_8857.jpg…
Hiệu ứng Zooming

Đang tải KEV_8871-1.jpg…
Hiệu ứng turning

Đang tải KEV_8877.jpg…
Hiệu ứng Panning.​

Máy ảnh có đèn flash trên máy vẫn thực hiện rất đẹp vì chỉ chiếu sáng đủ chủ thể làm rõ khối hậu cảnh đằng sau. Với mẹo nho nhỏ này, Camera Tinh tế mong các bạn vẫn có thể giữ vững đam mê chụp ảnh trong những ngày mưa gió. Các bạn có thể chia sẻ những mẹo vặt nhiếp ảnh để Camera Tinh tế hệ thống, làm video cùng chia sẻ với mọi người.


Theo tinhte.vn